Ngôn ngữ
Giỏ hàng

Bản Tin Đào Tạo: "Các nguyên tắc hợp tác và làm việc nhóm thành công"

Bản Tin Đào Tạo: "Các nguyên tắc hợp tác và làm việc nhóm thành công"

Sáng thứ 7 ngày 15/09/2018, tại trụ sở công ty TNHH Thương Mại Bình An đã diễn ra buổi đào tạo với chủ đề: “Các nguyên tắc Hợp tác và làm việc nhóm thành công”. Chủ đề này nằm trong chuỗi chủ đề về “Ba giá trị cốt lõi của công ty TNHH Thương Mại Bình An”.

Mục đích của buổi đào tạo là củng cố nhận thức của toàn bộ thành viên về giá trị Hợp tác và trao đổi các nguyên tắc hợp tác thành công.

1 + 1 = ?


Đây hẳn là một phép tính cực kỳ đơn giản và phổ biến với tất cả mọi người. Tuy nhiên, phép tính tưởng chừng rất đơn giản ấy lại được sử dụng rất hiệu quả để đánh giá các mối quan hệ thành công hay không thành công.

Đối với một mối quan hệ khi người này chèn ép, kéo người kia xuống hoặc áp đặt, kiểm soát người kia thì phép tính này sẽ là 1+1=1. Sức mạnh hai người gộp lại khi đó chỉ được tính bằng một người.

Đối với mối quan hệ khi hai người kết hợp lại với nhau có thể sử dụng được thế mạnh riêng của mình nhưng lại không có sự dung hòa, chỉ mạnh ai người ấy làm việc của mình, thì phép tính này là 1+1=2. Sức mạnh hai người gộp lại khi đó bằng đúng hai người.

Trong khi đó, trường hợp mối quan hệ hợp tác thành công là khi hai người không chỉ có thể dung hòa những sự khác biệt của nhau mà còn giúp nhau cùng tiến bộ. Khi ấy họ đạt được nhiều hơn cả sức mạnh của hai người cộng lại và phép tính ấy chuyển sang dạng lũy thừa: 1+1=3. Và nếu hai người biết cách khéo léo sử dụng sức mạnh của họ, phép tính ấy còn có thể đạt giá trị lớn hơn nữa.


15 nguyên tắc hợp tác và làm việc nhóm thành công

1. Có mục tiêu chung

2. Giao tiếp hiệu quả (bao gồm kỹ năng Lắng nghe, Chất vấn và Thuyết phục)

3. Lãnh đạo vững mạnh

4. Phân công hiệu quả, rõ ràng về trách nhiệm của từng cá nhân trong nhóm

5. Quản lý xung đột

6. Sự tin tưởng

7. Tôn trọng

8. Đề cao vai trò cá nhân

9. Gắn kết

10. Tránh tiêu cực

11. Gương mẫu

12. Tự kiểm tra và liên tục cải tiến các quy trình, hoạt động thực tiễn và sự tương tác của các thành viên trong nhóm

13. Trợ giúp

14. Chia sẻ

15. Chung sức

Trong phần thảo luận, các thành viên của công ty TNHH Thương Mại Bình An đã cùng nhau trao đổi về những nguyên tắc mà nhóm đã thực hiện được và chưa thực hiện được, những nguyên tắc là thế mạnh và thế yếu của nhóm. Sau đó mọi người cùng đưa ra những góp ý để xây dựng nhóm vững mạnh và thành công hơn.

Ảnh: Các thành viên công ty TNHH Thương Mại Bình An hào hứng tham gia thảo luận trong buổi đào tạo.

Ảnh: Các thành viên công ty TNHH Thương Mại Bình An chia nhóm để thảo luận về chủ đề.


Xem thêm:

Bản Tin Team Building: Lòng tin từ đâu mà đến?

Bản Tin Team Building: Bạn có sẵn lòng không?



Please wait...