Ngôn ngữ
Giỏ hàng

Hướng dẫn xử lý 3 lỗi thường gặp khi lắp đặt hệ thống báo cháy vùng (dành cho tủ trung tâm Hochiki HCV-8)

Hướng dẫn xử lý 3 lỗi thường gặp khi lắp đặt hệ thống báo cháy vùng (dành cho tủ trung tâm Hochiki HCV-8)

Hochiki HCV-8 là tủ trung tâm báo cháy (TTBC) 8 kênh đang được nhiều nhà đầu tư lựa chọn để lắp đặt và sử dụng tại những công trình có quy mô nhỏ. Tuy nhiên, trong quá trình lắp đặt, khách hàng của công ty TNHH Thương Mại Bình An thường gặp phải nhiều vướng mắc.

Do vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách xử lý 3 lỗi phổ biến khi lắp đặt hệ thống báo cháy vùng sử dụng tủ trung tâm Hochiki HCV-8 (thực hiện tương tự với TTBC Hochiki HCV-2 và HCV-4). 

Xem thêm:

• Bài viết: Hướng dẫn 5 bước lắp đặt hệ thống báo cháy vùng (dành cho trung tâm báo cháy Hochiki HCV-8) 


Video hướng dẫn xử lý 3 lỗi thường gặp

khi lắp đặt HTBC vùng Hochiki HCV-8


Lỗi 1: Trung tâm báo lỗi nguồn

Khi phát hiện lỗi nguồn, trên tủ trung tâm báo cháy Hochiki HCV-8, đèn General Fault và đèn Power Fault cùng sáng. Đèn General Fault là đèn báo lỗi chung (khi có bất kỳ lỗi nào phát sinh trên TTBC thì đèn General Fault đều sáng). Đèn Power Fault sáng chỉ thị cho chúng ta biết là TTBC hiện đang bị lỗi về nguồn.

Khi trung tâm báo lỗi Power Fault, các bạn thực hiện thao tác:

- Kiểm tra kết nối ắc quy với tủ trung tâm

- Kiểm tra xem ắc quy có đủ điện áp hay không

- Kiểm tra xem cầu chì ắc quy có bị đứt hay không. Nếu trong quá trình lắp đặt, ắc quy vô tình bị cắm ngược cực tính thì cầu chì sẽ bị đứt, khi kết nối ắc quy, trên tủ sẽ báo lỗi, đèn Power Fault sáng.


Lỗi 2: Trung tâm báo hở mạch đường zone

Khi có lỗi hở mạch zone, đèn General Fault sáng và đèn Zone Fault (chỉ thị các zone từ 1-8) nhấp nháy vàng trên tủ trung tâm báo cháy Hochiki HCV-8. Lỗi hở mạch zone thường xảy ra do một vài nguyên nhân sau:

- Lắp sai chỉ số điện trở.

- Dây kết nối từ tủ trung tâm đến thiết bị bị đứt.

- Đầu báo cháy bị tháo ra khỏi hệ thống.


Lỗi 3: Trung tâm báo lỗi đường chuông

Lỗi báo đường chuông của trung tâm báo cháy, có hai lý do lỗi phổ biến:

- Lắp chuông không phân cực FBB-150I

Kết nối chuông không phân cực với tủ trung tâm báo cháy, thứ nhất khi kết nối vào thì đèn báo lỗi chung General Fault sẽ sáng và đèn báo lỗi chuông Sounder Fault sáng nhấp nháy, chuông sẽ kêu liên tục.

Để khắc phục sự cố này thì chúng ta phải đấu thêm một Điot 1A để phân cực cho chuông, lúc đó tủ TTBC sẽ không báo lỗi và chuông cũng không kêu.

 - Không lắp điện trở hoặc lắp sai chỉ số điện trở

Khi trung tâm báo cháy Hochiki HCV-8 không nhận được điện trở 10K trên đường chuông, TTBC sẽ báo lỗi, đèn General Fault sáng vàng và đèn Sounder Fault nhấp nháy màu vàng.

Để xử lý lỗi này, chúng ta cần kiểm tra đường dây từ trung tâm báo cháy tới chuông, kiểm tra lại trị số điện trở trên đường chuông có đúng điện trở 10K hay không, nếu không đúng thì chúng ta tiến hành đấu nối lại.

 



Please wait...