Ngôn ngữ
Giỏ hàng

Giải pháp thiết kế hệ thống báo cháy thông minh với phần mềm báo cháy Bosch

Giải pháp thiết kế hệ thống báo cháy thông minh với phần mềm báo cháy Bosch

Phần mềm thiết kế hệ thống báo cháy Bosch: Safety Systems Designer (SSD)

Thiết kế một hệ thống báo cháy để đáp ứng các yêu cầu cụ thể, đa dạng của khách hàng có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Với các hãng báo cháy khác nhau, việc thiết kế, lựa chọn thiết bị cho hệ thống cũng khác nhau. Việc làm thủ công như hiện tại tốn rất nhiều thời gian và công sức. 

Phần mềm Safety Systems Designer Bosch là giải pháp thông minh trong việc thiết kế hệ thống báo cháy

Ánh: Phần mềm Safety Systems Designer Bosch là giải pháp thông minh trong việc thiết kế hệ thống báo cháy

Để giải quyết vấn đề thiết kế hệ thống báo cháy, bản vẽ, lựa chọn thiết bị, tra cứu catalog, Bosch đã tạo ra phần mềm Safety Systems Designer, nhằm hỗ trợ người dùng sắp xếp hợp lý toàn bộ dự án báo cháy, tự động hóa các quy trình để đạt được hiệu quả tối ưu, nhanh chóng. Việc tùy chỉnh, bổ sung các thay đổi trong thiết kế hệ thống báo cháy mang lại nhiều lợi ích cho nhà cung cấp dịch vụ và người sử dụng cuối.

Các tính năng ưu việt của phần mềm Safety Systems Designer:

1.1 Thiết kế trực quan, tiện dụng

Phần mềm Safety Systems Designer của Bosch cung cấp cho người dùng một giao diện trực quan về các thiết bị báo cháy được sử dụng, từ model cũng như chức năng của các loại thiết bị.  

Giao diện trực quan của phần mềm thiết kế hệ thống báo cháy Bosch

 Ảnh: Giao diện trực quan của phần mềm thiết kế hệ thống báo cháy Bosch

Các thiết bị lựa chọn được thể hiện theo dạng sơ đồ nguyên lý hình rẽ nhánh giúp cho việc minh họa sơ đồ nguyên lý trở nên rõ ràng dễ hiểu, model và số lượng các thiết bị cũng được đề cập rất chi tiết và cụ thể.

Bên cạnh đó, để giảm bớt việc tính toán điện áp, dòng điện, công suất của hệ thống cho người thiết kế… các thiết bị cũng được ghi chú đặc tính kỹ thuật, do vậy, việc thiết kế sẽ tối ưu và dễ dàng hơn. 

Trong quá trình thiết kế, phần mềm còn cung cấp đường link tài liệu catalog trực tuyến của riêng từng thiết bị giúp người sử dụng không cần mất công tìm kiếm mà có thể dễ dàng tải về để tham khảo. 

1.2 Kiểm soát tính an toàn của hệ thống báo cháy Bosch

Lập kế hoạch và thiết kế hệ thống báo cháy an toàn thường là bài toán khó đối với những dự án phức tạp bởi sự cấu thành của nhiều giai đoạn, của các yếu tố thực tế và tiêu chuẩn, giới hạn cần phải xem xét. Ngoài ra, việc đặc tả một cách thủ công các yêu cầu trong việc thiết kế hệ thống báo cháy có thể hàm chứa rủi ro bởi những sai sót không mong muốn của con người. Do đó, phần mềm hỗ trợ thiết kế báo cháy Bosch giúp kiểm soát và giảm thiểu lỗi của con người trong quá trình thiết kế cũng như đưa ra các cảnh báo giúp người thiết kế kịp thời điều chỉnh lại cho đúng.

Việc thiết kế sai công suất được phần mềm Safety Systems Designer Bosch đưa ra cảnh báo. 

Ảnh: Việc thiết kế sai công suất được phần mềm Safety Systems Designer Bosch kiểm soát và đưa ra cảnh báo. 

1.3 Hỗ trợ nhập xuất dữ liệu linh hoạt

Phần mềm thiết kế hệ thống báo cháy Safety Systems Designer Bosch cung cấp nhiều chức năng nhập xuất dữ liệu linh hoạt. 

Người dùng có thể nhập dữ liệu thiết kế qua file Excel (form mẫu) lên phần mềm hoặc xuất dữ liệu ra theo các định dạng, xuất các thiết bị ra sau khi thiết kế hệ thống báo cháy để phục vụ quá trình đặt hàng nhanh chóng, tiện lợi và không có sai sót, nhầm lẫn về model.

1.4 Hỗ trợ trong việc thiết kế hệ thống báo cháy bằng AutoCAD 2D

Phần mềm Safety Systems Designer (SSD) của Bosch còn cung cấp một thư viện thiết bị có thể add thêm vào AutoCAD giúp cải thiện quá trình thiết kế hệ thống báo cháy theo phương pháp cũ được nhanh chóng hơn.  

Phần mềm SSD của Bosch hỗ trợ thiết kế hệ thống báo cháy bằng AutoCAD 2D

Ảnh: Phần mềm SSD của Bosch hỗ trợ thiết kế hệ thống báo cháy bằng AutoCAD 2D 

Với phần bổ trợ SSD Bosch dành cho phần mềm AutoCAD, người dùng có thể thiết kế bản vẽ trong AutoCAD bằng cách sử dụng thư viện khối SSD mở rộng, chuyên nghiệp chứa tất cả các thiết bị báo cháy có liên quan. Người dùng có thể tự động lưu hệ thống báo cháy từ phần mềm AutoCAD dưới dạng tệp .ifc và sau đó nhập ngay vào phần mềm Safety Systems Designer. Tệp .ifc bao gồm tất cả số lượng và thuộc tính được cấu hình của thiết bị ngoại vi báo cháy, bao gồm cả việc gán vòng lặp và bảng điều khiển.

Phần mềm bổ trợ SSD của báo cháy Bosch giúp danh mục dự án có thể được cập nhật và mở rộng liên tục. Việc tự động hóa quá trình chuyển dữ liệu thủ công trước đây từ phần mềm AutoCAD sang Safety Systems Designer giúp giảm đáng kể lỗi, do đó cải thiện chất lượng và độ tin cậy của các dự án thiết kế. Giải pháp này của Bosch hiện đang là công nghệ duy nhất trên thị trường. Plugin SSD và thư viện khối SSD CAD có ưu điểm là miễn phí và cài đặt nhanh chóng.

Đối với các dự án quy mô lớn, khó khăn thường gặp trong việc thiết kế an toàn phòng cháy chữa cháy là các nhà tích hợp hệ thống thường thiếu thư viện khối CAD chuyên nghiệp với đầy đủ các thiết bị có sẵn phục vụ mục đích thiết kế chuyên nghiệp.

Trong khi đó, thư viện khối SSD CAD bao gồm hơn 150 block, được thiết kế sẵn có giao diện giống như các biểu tượng trong phần mềm Bosch Safety Systems Designer đã được thiết lập. Mỗi Block đều có các thuộc tính chi tiết để sử dụng khi cần, bao gồm: 

+ Mô tả sản phẩm chi tiết đặc tính thiết bị của nhà sản xuất.

+ Tủ điều khiển và đường loop có thể tùy chỉnh

+ Địa chỉ phần tử có thể chỉnh sửa

Thư viện Block SSD có thể được tải lên dễ dàng vào Block AutoCAD. Các thuộc tính chi tiết của thiết bị giúp người dùng tìm thấy Block liên quan một cách nhanh chóng và dễ dàng khi sử dụng chức năng lọc của bảng khối AutoCAD.

Block SSD đã chọn có thể được chuyển từ thanh công cụ sang màn hình thiết kế AutoCAD bằng cách kéo và thả đơn giản. Sau đó, thiết bị báo cháy Bosch được cấu hình và sẵn sàng để thêm vào bản vẽ. Điều này giúp người thiết kế tiết kiệm thời gian cũng như đảm bảo thẩm mỹ và đặc tính kỹ thuật.

Để tối ưu hóa sự tiện lợi và linh hoạt, các tính năng bổ trợ SSD có thể được áp dụng với bất kỳ thư viện Block CAD nào dành riêng cho người dùng. Chức năng Mapping (phương pháp biểu đồ chủ yếu dùng để mô phỏng thông tin) đơn giản cho phép người dùng điều chỉnh bất kỳ Block của CAD với các thuộc tính thích hợp để nó có thể tương thích với plugin SSD của Bosch. 

Phần mềlập trình tủ báo cháy Bosch FSP-5000-RPS 

Tương tự như các hãng báo cháy khác, tủ trung tâm báo cháy Bosch cũng cần có phần mềm lập trình đáp ứng mục đích sử dụng của người dùng.

Phần mềm FSP có thể mang lại những tiện ích nổi trội hơn cho người dùng như:

- Dễ dàng quản lý các dự án sử dụng việc tập hợp tên đặc tính dự án trên cây thư mục phần mềm. Việc này giúp tránh làmthất lạc chương trình không cần thiết khi sử dụng.

- Cách thức tải thiết bị về máy giúp người dùng kiểm soát cách đi dây khi thi công thiết bị báo cháy Bosch. Các thiết bị địa chỉ được quản lý cách đấu nối cũng như cách xác định địa chỉ lập trình (logic) và linh hoạt hơn so với xác định theo các zone (phương pháp cũ) trước đây. 

- Phần mềm hỗ trợ đầy đủ các phương pháp lập trình Nguyên nhân - Kết quả giúp cho việc lập trình các kịch bản báo cháy dễ dàng hơn bao giờ hết.

- Phương pháp đếm sự kiện linh hoạt để lập trình cho nhiều mục đích phức tạp hơn so với các hãng báo cháy khác.  

Phần mềm FSP-5000-RPS Bosch cung cấp phương pháp đếm sự kiện linh hoạt

Ảnh: Phần mềm FSP-5000-RPS Bosch cung cấp phương pháp đếm sự kiện linh hoạt

- Quá trình nhập xuất dữ liệu, download, kiểm tra lỗi trong quá trình lập trình cũng trở nên nhanh chóng. Khi sử dụng phần mềm báo cháy Bosch, các công việc lập trình sẽ được kiểm soát, có các thông báo nhắc nhở giúp người dùng tránh được lỗi trong quá trình lập trình. Điều này giúp tiết kiệm thời gian trong trường hợp giai đoạn đổ chương trình vào tủ diễn ra không đúng theo kịch bản.



Please wait...