Ngôn ngữ
Giỏ hàng

Bản Tin Team Building: Bạn có sẵn lòng không?

Bản Tin Team Building: Bạn có sẵn lòng không?

Nằm trong chuỗi chương trình về “Ba giá trị cốt lõi của công ty TNHH Thương Mại Bình An" và tiếp nối hoạt động Team Building ngày 11/08 về giá trị Tin cậy, sáng thứ 7 ngày 01/09, toàn bộ thành viên công ty đã tham gia hoạt động Team Building về giá trị cốt lõi thứ hai là giá trị Sẵn lòng.

Team Building bắt đầu bằng trò chơi với tên gọi: “Bạn có sẵn lòng không?”. Mỗi thành viên được phát một tờ giấy trắng và một mảnh ghép. Nhiệm vụ của mỗi người là thu thập đủ tất cả các mảnh ghép và vẽ lại bức tranh ban đầu. Tuy nhiên, với mỗi mảnh ghép, các thành viên phải thực hiện yêu cầu của một thành viên khác. Trò chơi nhằm mục đích khơi gợi nhận thức về vai trò của việc sẵn lòng đối với sự phát triển bản thân cũng như sự phát triển trong công việc và cuộc sống của mỗi cá nhân.

Ảnh: Một thành viên công ty TNHH Thương Mại Bình An đang vẽ lại bức tranh gốc từ những mảnh ghép thu thập được.

Ban đầu, chúng ta đều giống như tờ giấy trắng với mảnh ghép đầu tiên đại diện cho cái tôi hay những tính cách căn bản của từng người. Nhiệm vụ hoàn thiện bức tranh cũng giống như việc hoàn thiện bản thân mình.

Tuy nhiên, cũng như trong cuộc sống, chúng ta không thể phát triển bản thân mà không có sự tương tác với người khác. Trên con đường đó, mỗi người xung quanh đều có khả năng trao cho chúng ta một mảnh ghép mà chúng ta đang thiếu. Điều chúng ta cần làm là sẵn lòng rộng mở trái tim để trao đi và đón nhận. Chúng ta trao đi một phần của mình để nhận về những giá trị mới từ người khác bởi lẽ chúng ta đều cần có nhau để trở thành một điều gì đó tốt đẹp hơn, rộng lớn hơn chúng ta lúc ban đầu.

Mỗi người sẽ có những ưu tiên và cách nhìn nhận mọi thứ khác nhau trong cuộc sống. Do vậy, dù cần có sự tương tác với người khác nhưng bản thân mỗi người vẫn là chiếc chìa khóa quan trọng nhất. Hoàn cảnh có thể thuận lợi có thể bất lợi nhưng chính chúng ta phải tự quyết định việc mình sẽ trao đi và đón nhận như thế nào. Mọi thứ chỉ thực sự bắt đầu một khi chúng ta sẵn lòng để trở nên tốt đẹp hơn.


[Góc Chia Sẻ Của Các Thành Viên]

1) "Sẵn Lòng là đức tính cần thiết cho mỗi nhân viên trong một công ty. Khi nhân viên có sự sẵn lòng thì việc giao tiếp với mọi người sẽ thuận lợi hơn, mối quan hệ hòa hợp và tin cậy hơn. Sẵn lòng để hợp tác sẽ giúp công việc được hoàn thành hiệu quả và mang đến cơ hội để làm những công việc mới, đảm nhiệm vị trí mới và góp phần thăng tiến trong sự nghiệp. Về sự phát triển của bản thân thì giá trị sẵn lòng sẽ mang lại những trải nghiệm đi kèm với kinh nghiệm mới giúp mỗi cá nhân phát triển tốt hơn".


2) "Sẵn Lòng? đó là một câu hỏi với tất cả mọi người đã tham gia buổi Team Building nói chung và mọi người nói riêng. Nói sẵn lòng thì không khó nhưng để thực hiện thì không chỉ là khi Ban Lãnh Đạo giao việc thì cố gắng làm tốt công việc của mình mà còn là sự sẵn lòng giúp đỡ những thành viên trong công ty khi mọi người đang có việc cần giúp đỡ. Chỉ cần nhìn mọi người làm việc (xuất kho, bê đồ...) là mình sẵn sàng ra hỗ trợ mọi người mà không cần ai nhờ vì đó là việc chung của công ty.

Khi mọi thành viên trong công ty đều sẵn lòng vì công việc, vì cái chung thì lúc ấy tập thể sẽ đoàn kết hơn, mọi việc thuận lợi hơn và cứ như vậy, công ty sẽ phát triển nhanh và mạnh hơn".


3) "Sự sẵn lòng của mỗi người đóng vai trò quan trọng nhất đến sự phát triển và thành công trong cuộc sống và trong công việc của người đó. Sẵn lòng ở đây là làm một việc gì đó vì người khác một cách vui vẻ thoải mái.

Trong một công ty, vốn dĩ chất lượng sản phẩm tốt thôi là chưa đủ mà mấu chốt chính là sự sẵn lòng của mỗi nhân viên trong tập thể. Nếu một công ty có đội ngũ nhân viên luôn vui vẻ, sẵn lòng đáp ứng, phục vụ và giải quyết các vấn đề của khách hàng, cùng với những sản phẩm chất lượng thì chắc chắn công ty đó sẽ phát triển lớn mạnh. Vậy nên sự sẵn lòng của nhân viên trong công việc là tiền đề, là nòng cốt giúp công ty phát triển hơn.

Đối với cá nhân, việc mình luôn sẵn lòng trong công việc và trong cuộc sống sẽ giúp mình có được thành công. Và mình nghĩ mình đang thành công bởi mỗi ngày đều sẵn lòng giúp đỡ một ai đó!".


Xem thêm:

Bản Tin Team Building: Lòng tin từ đâu mà đến?

Bản Tin Đào Tạo: Các nguyên tắc hợp tác và làm việc nhóm thành công



Please wait...